Top 10 trình duyệt được yêu thích nhất hiện nay


Gần đây, các hãng phát hành liên tục tung ra những phiên bản mới, cùng những công nghệ riêng, khiến cho cuộc chiến tranh giành thị phần giữa các trình duyệt web trở nên khốc liệt. Dựa vào số lượng người dùng và tính năng, website TopTenReviews đã chọn ra 10 đại diện sáng giá nhất dưới đây.


Firefox: Năm 2009 được xem là một năm thành công với trình duyệt web mã nguồn mở này. Liên tục cho ra mắt các phiên bản mới trong thời gian ngắn, cùng với thế mạnh về tốc độ xử lý trang web nhanh, cùng một số lượng lớn các plug-in giúp mở rộng tính năng… Firefox 3.5 đã làm một cuộc lật đổ khi vượt qua đối thủ chính, Internet Explorer để trở thành trình duyệt web được yêu thích nhất.

Firefox
Hạn chế của Firefox đó là chiếm khá nhiều bộ nhớ khi sử dụng. Download Firefox phiên bản mới nhất tại ĐÂY (Phiên bản tiếng Việt tại ĐÂY hoặc phiên bản Portable tại ĐÂY)

Internet Explorer: Tuy gặp khá nhiều rắc rối về pháp lý với những vụ kiện chống độc quyền,  IE cùng với Windows vẫn là cặp đôi không thể tách rời. Nhưng rất tiếc, thị phần của IE trong những tháng cuối năm 2009 liên tục giảm và đã khiến cho “con cưng” của Microsoft lần đầu tiên mất ngôi vị số 1 vào tay “đối thủ” chính Firefox sau một thời gian dài thống trị.
Internet Explorer
Gọn nhẹ, tốc độ xử lý và tính tương thích trang web cao là những ưu điểm của IE. Tuy nhiên, sản phẩm của Microsoft lại không hề được đánh giá cao về mức độ bảo mật.

Download miễn phí IE phiên bản mới nhất tạiĐÂY (Bao gồm phiên bản dành cho Windows 32-bit và 64-bit)

Google Chrome: sau Firefox, Google Chrome là trình duyệt web thứ 2 đã có cuộc vượt mặt gây không ít bất ngờ cho giới công nghệ, khi lần đầu tiên, trình duyệt web của Google đã đánh bại Safari của Apple để vươn lên chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách các trình duyệt web được yêu thích nhất.

Google Chrome
Năm 2009 có thể được xem là một năm thành công của Chrome khi liên tục cho ra mắt các phiên bản mới, đặc biệt là bước nhảy vọt từ Chrome 2 lên Chrome 3 chỉ sau một tuần khi phiên bản 2 được ra mắt.

Google Chrome là trình duyệt web tạo ra cuộc cách mạng về giao diện đơn giản hóa đến mức tối đa và là trình duyệt web đầu tiên được tích hợp tính năng duyệt web riêng tư.

Download phiên bản cài đặt offline của Google Chrome tại ĐÂY (Download phiên bản Portable tại ĐÂY)

Safari: Không có quá nhiều thay đổi trong năm 2009, vẫn là trình duyệt web số 1 trên Mac, nhưng Safari đang dần đánh mất thị phần của mình trên Windows.

Giao diện đẹp mắt và bóng bẩy, tốc độ lướt web nhanh là các ưu điểm của Safari, tuy nhiên hạn chế của trình duyệt web này đó là độ tương thích của các website khi sử dụng trên Windows không phải lúc nào cũng ổn định.

Safari

Download Safari phiên bản dành cho Windows tại ĐÂY.

Opera: Khá âm thầm trong “cuộc chiến”, nhưng Opera vẫn đang âm thầm chiếm một thị phần không nhỏ trong số người sử dụng Internet.

Không có những plug-in để mở rộng tính năng như Firefox, Opera đã tích hợp hầu như đầy đủ các tính năng mà người sử dụng cần, ngoài ra còn thêm các tính năng đặc trưng của riêng trình duyệt này. Đặc biệt, công nghệ Opera Turbo thực sự hữu ích cho người dùng trong trường hợp đường kết nối không ổn định hoặc muốn tiết kiệm dung lượng sử dụng Internet.

Opera
Download miễn phí Opera tại ĐÂY (Download phiên bản Portable của Opera tại ĐÂY)

Maxthon: Nhỏ gọn, sử dụng engine của Internet Explore, nhưng lại vượt trội hơn hẳn về tính năng bảo mật, sở hữu các tính năng riêng biệt tương tự như Opera, cùng một số lượng lớn các plug-in hữu ích, Maxthon hoàn toàn xứng đáng xếp vị trứ thứ 6 trong danh sách 10 trình duyệt web được yêu thích nhất năm 2009.

Maxthon
Download Maxthon tại ĐÂY (Phiên bản hoàn toàn bằng tiếng Việt)

Flock: là trình duyệt web xây dựng dựa trên công nghệ  và engine của Firefox, để dành cho những ai thường xuyên tham gia vào các mạng xã hội ảo. Với Flock, người dùng có thể dễ dàng kết nối với bạn bè, kiểm tra email, blog, update hình ảnh và nhận các thông tin cập nhật về các chủ đề mà họ quan tâm ngay bên trong cửa sổ trình duyệt.

Flock
Flock là trình duyệt web đạt giải thưởng giành cho trình duyệt thích hợp với các mạng xã hội ảo. Download Flock miễn phí tại ĐÂY.

Avant Browser: được xây dựng cùng với engine của IE, Avant Browser là một trong những trình duyệt web đầu tiên sử dụng tính năng lướt web theo tab.

Ngày nay, với giao diện đơn giản, thân thiện, tiết kiệm bộ nhớ, tính năng lướt web bằng chuột, bảo mật và khả năng phóng to trang web lên đến 500%, Avant Browser vẫn là một đối thủ nặng ký trong “cuộc chiến trình duyệt”.

Avant Browser
Download Avant Browser tại ĐÂY.

K-Meleon: được đánh giá là một trong những trình duyệt web nhanh, gọn và nhẹ nhất hiện nay dành cho Windows. Được xây dựng dựa trên engine Gecko của Firefox nên sự tương đồng về tính năng là điều dễ nhận thấy.

K-Melon
Nếu cảm thấy Firefox quá sức cho chiếc máy tính “già cỗi” của bạn, hãy chọn K-Meleon làm sự lựa chọn thay thế. Download miễn phí tại ĐÂY.

Deepnet Explorer: Là một cái tên khá lạ và bất ngờ lọt vào top 10 trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất 2009. Với những tính năng hữu ích vốn có của các trình duyệt web khác, nhưng không có tính năng nào riêng biệt và thực sự nổi bật, Deepnet Explorer chỉ thể hiện tốt khả năng của mình với những ai thường xuyên sử dụng mạng chia sẻ ngang hàng P2P và đọc tin từ RSS.

Deepnet ExplorerDownload Deepnet Explorer tại ĐÂY.

Chắc hẳn rằng, bạn sẽ lựa chọn một trình duyệt web quen thuộc, với tên tuổi nổi bật, nhưng hãy thử sử dụng qua những trình duyệt mới hoặc lần đầu bạn nghe nhắc đến, biết đâu, nó sẽ trở thành trình duyệt phù hợp và yêu thích của bạn.

About Admin

Huy vọng sẽ được chia sẽ một chút nhỏ bé vào thế giới to lớn.

Posted on Tháng Tám 20, 2010, in Uncategorized. Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này